Skip to main content

Người đàn ông lịch lãm tránh làm phật lòng người khác

Người đàn ông lịch lãm tránh làm phật lòng người khác như thế nào?
A A+
color:
Người đàn ông lịch lãm tránh làm phật lòng người khác
Người đàn ông lịch lãm tránh làm phật lòng người khác như thế nào?

Nếu đã quá muộn hoặc còn quá sớm, người lịch sự sẽ không gọi điện thoại tới nhà riêng. Một người lịch sự sẽ vặn nhỏ TV sau 10 giờ, nếu muốn nghe nhạc lúc 3 giờ sáng, họ sẽ mang theo tai nghe.

Khi xem thi đấu thể thao, người lịch sự hoàn toàn có thể đứng dậy hò hét nếu không khí xung quanh rất sôi động. Ngược lại, họ ngồi yên ở vị trí của mình. Khi đối thủ thắng, họ không ghen tị và nếu đội nhà thắng, họ không chế nhạo đối thủ.

Người lịch sự không mang chó mèo tới nhà người khác chơi, trừ phi hoàn cảnh bắt buộc không thể làm khác.

Khi mời khách tới nhà chơi, người lịch sự không có nghĩa vụ phải mời cả chó, mèo của họ.

Nếu tới chơi nhà nào có chó, người lịch sự không trêu ghẹo làm cho chó sủa.

Người lịch sự không chạm vào con cái người khác trừ khi được mời và cũng không làm cho chúng quá khích.

Người lịch sự hỏi người gác cửa khách sạn về các dịch vụ để tạo mối quan hệ thân thiện và nhớ hãy đưa cho người gác cửa một chút tiền boa kha khá.

Khi người gác cửa khách sạn ra đón taxi đề nghị giúp đỡ bạn khuân đồ, người đàn ông lịch lãm nên chấp nhận sự giúp đỡ đó và rằng nhất thiết phải boa cho anh ta.

Người đàn ông lịch lãm không bao giờ bị gò ép phải nói những điều dễ chịu về những người khó chịu. Ngay cả khi đang nói tới một người dễ chịu thì người lịch sự cũng không nói quá sự thật.

Những điều tốt đẹp khi được đề cập tới một cách chính xác tự nó có chỗ đứng của mình.

Nếu phải rời khỏi bàn ăn tối, người lịch lãm chỉ cần nói “Xin lỗi” và không nhất thiết phải nói với mọi người là họ đi gọi điện thoại hay vào phòng vệ sinh.

Khi mượn đồ của người khác, dù là máy khoan điện, cuốn sách bestseller mới hay một bộ dĩa ăn sa-lát, người lịch lãm sẽ hẹn ngày trả lại, giữ gìn đồ đạc đã mượn và trả đồ đúng thời hạn đã hứa.

Người lịch lãm không chỉnh đũng quần nơi công cộng.

Một người lịch lãm biết rằng hỏi người khác câu “Giáng sinh này bạn muốn được tặng món quà gì?” là một điều rất nguy hiểm. Nếu may mắn, họ sẽ nhận được câu trả lời “Tôi không biết, có lẽ là một món quà bất ngờ.”

Tệ nhất món quà đó sẽ là thứ mà người đàn ông lịch lãm không thể mua được. Nói chung, câu trả lời sẽ không như mong đợi, nên tốt hơn cả là người lịch sự nên chăm chú quan sát và lắng nghe.

Người lịch lãm không bao giờ hò hẹn với một người chỉ vì đang tuyệt vọng.

Khi người lịch lãm ra khỏi phòng khi muốn hút thuốc lá thì họ sẽ không để dụng cụ hút nước mũi của mình trên bàn.

Khi người lịch lãm nhận ra người quen hoặc bạn bè ở bàn khác trong nhà hàng, họ sẵn sàng chào hỏi nhưng tránh gây phiền toái. Họ có thể dừng ở bàn của người quen để nồng nhiệt chào hỏi nhưng không kéo dài câu chuyện gây gián đoạn bữa tối của người quen. Một người lịch sự luôn đề nghị người khác dùng chung ô với mình.

Trích trong Người đàn ông lịch lãm
- Những Quy Tắc Vàng Trong Giao Tế
Dành Cho Người Đàn Ông Thời Hiện Đại

Tác giả: John Bridges
Dịch giả: Hồng Vân