Skip to main content

Người đàn ông lịch lãm xếp hàng chờ thanh toán và đi trên đường

Bạn và tôi sẽ bắt gặp cách cư xử của Người đàn ông lịch lãm khi xếp hàng chờ thanh toán và đi trên đường
Người đàn ông lịch lãm xếp hàng chờ thanh toán và đi trên đường
Bạn và tôi sẽ bắt gặp cách cư xử của Người đàn ông lịch lãm khi xếp hàng chờ thanh toán và đi trên đường

Người lịch sự luôn giữ bảng kê chính xác những gì đã chọn bỏ vào xe đẩy hàng, họ không tìm cách mua vượt quá lượng hàng cho phép. Mặt khác, nếu họ chỉ có vài món hàng cần thanh toán, một người tốt bụng nhường họ thanh toán trước thì một người lịch lãm sẽ vui vẻ chấp nhận lời đề nghị. Họ không rụt rè khi cần hỏi loại túi mình muốn nhưng mặt khác, họ cũng không yêu cầu gì quá lớn ở quầy thanh toán. Người lịch sự luôn chuẩn bị sẵn séc, tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, họ không làm đình trệ những người phía sau đang chờ thanh toán. Họ nhận ra rằng còn có nhiều người ở phía sau họ đang sốt ruột vì sữa bỏ ra ngoài ở nhiệt độ thường rất dễ hỏng, còn bọn trẻ ở nhà thì đang đói. Người lịch sự biết nhiệm vụ của mình là khẩn trương và không làm ảnh hưởng tới những người chờ thanh toán khác.

Ở quầy thanh toán trong siêu thị, người lịch sự không để hàng hoá mình mua vào cùng băng chuyền với khách hàng khác.

Người lịch sự không bấm còi liên tục, mặt khác họ cũng không ngập ngừng khi thỉnh thoảng phải dùng còi để tránh tai nạn xảy ra. Người lịch sự luôn nhớ sử dụng đèn xi-nhan khi muốn rẽ.

Người lịch sự luôn thận trọng khi đậu xe, họ không va vào xe khác khi mở cửa xe. Nếu không may làm xước xe của người khác, người lịch sự sẽ để lại một lời nhắn.

Trích trong Người đàn ông lịch lãm - Những Quy Tắc Vàng Trong Giao Tế Dành Cho Người Đàn Ông Thời Hiện Đại

Tác giả: John Bridges

Dịch giả: Hồng Vân